Grafíksalurinn/IPA Gallery
Laugardaginn 10. Mai klukkan 17. Opnar listmálarinn
Margrét Jónsdóttir sýningu í Grafíksalnum Tryggvagötu 17, 101 Reykjavík.
Margrét Jónsdóttir sýningu í Grafíksalnum Tryggvagötu 17, 101 Reykjavík.
Listakonan veltir
fyrir sér tilgangi myndlistar í heimi
sölumennsku, markaðshyggju og framleiðslu.
Þar sem firringin er allsráðandi, lífsstarfið einskins metið og eins mann dauði er annars brauð.
Þar sem firringin er allsráðandi, lífsstarfið einskins metið og eins mann dauði er annars brauð.
Sýningin er opin fimmtudaga til sunnudaga frá
kl.14-18 og lýkur 25. maí.
Margrét er fædd í Reykjavík
1953 og stundaði nám við við Myndlista og
handíðaskóla Íslands og er með diplómu í frjálsri myndlist, diplómu í grafískri
hönnun, masternám við Central Saint Martins College of Art and Design í London og diplomu frá Kennaraháskóla Íslands. Hún hefur
unnið í flesta miðla myndlistarinnar enda með langa og víða menntun á mörgum
sviðum ásamt margra áratuga reynslu.
Margrét hefur starfað að
myndlist í rúm 40 ár og haldið á fimmta tug
einkasýninga og tekið þátt í fjölda samsýninga hér á landi og erlendis. Stundað
kennslu við grunnskóla og Myndlistarskóla Kópavogs, unnið við grafíska hönnun
og rekið auglýsingastofu, einnig gert upp nokkur hundruð ára hús í Frakklandi.
Rekið nokkur gallerí og var m.a. einn af stofnendum Gallery Suðurgötu 7 sem var
mikilvæg miðstöð í þróun framlínumyndlistar á Íslandi. Hún tók einnig þátt í
stofnun Hagsmunafélags myndlistarmanna sem var undanfari Sambands íslenskra
myndlistarmanna ásamt stofnun SÍM.
Aðalsteinn Ingólfsson listfræðingur segir m.a. um verk Margrétar: „Óhætt er að segja að viðhorf Margrétar Jónsdóttur til myndlistar hafi sjaldan rúmast innan ráðandi sjónarmiða í hérlendu myndlistarumhverfi til þess er henni einfaldlega of mikið niðri fyrir. Með tjáningu þessara viðhorfa hefur hún iðulega staðið berskjölduð og fullkomlega tillitslaus og jafnframt fullkomlega heiðarleg - gagnvart sjálfri sér og áhorfendum.“
Ég sýni núna vatnslitamyndir
sem ég hef verið að vinna að undanfarið og falla þær inní myndröðina IN
MEMORIAM sem hefur verið mér hugleikin undanfarin ár. Sölumennskan,
markaðshyggjan og framleiðslan hefur verið ofarlega í huga í nokkuð mörg ár og
tíminn fyrir og eftir hrun á Íslandi. Þrátt fyrir hrunið þá er lítil breyting á
græðginni því núna snýst allt um markaðshyggjuna og ætla allir að meika það og
syngja hver í kapp við annan en raddir hljóðna og deyja út meðan nýjar og
háværar taka við eins og er gangur lífsins nema í dag þá er lífsstarfið einskis
metið og eins manns dauði er annars brauð. Held að tilgangsleysið, tómlætið og
fyrringin hafi sjaldan verið meiri. Það var þessi græðgi og yfirgangsemi sem
varð til þess að ég fór að flýja landið og dvelja á erlendum vinnustofum til
nokkurra mánaða á hverju ári ...bara til að geta andað og meðan ég anda þá bara
vesna hlutirnir eða er ég að verða gömul, götótt og slitin ..alveg komin að því
að eyðast upp eins og verkin mín?Aðalsteinn Ingólfsson listfræðingur segir m.a. um verk Margrétar: „Óhætt er að segja að viðhorf Margrétar Jónsdóttur til myndlistar hafi sjaldan rúmast innan ráðandi sjónarmiða í hérlendu myndlistarumhverfi til þess er henni einfaldlega of mikið niðri fyrir. Með tjáningu þessara viðhorfa hefur hún iðulega staðið berskjölduð og fullkomlega tillitslaus og jafnframt fullkomlega heiðarleg - gagnvart sjálfri sér og áhorfendum.“